6 พฤษภาคม 2024
Uncategorized

คล็อปป์: คาราบาว คัพแชมป์พิเศษสุดตลอด 20 ปี

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่าการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ คือถ้วยรางวัลที่พิเศษสุด ๆ ที่เคยได้รับมา หลังส่งเด็กลงบดต่อเวลาพิเศษเอาชนะ “สิงห์บลูส์” เชลซี 1-0

โดยในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับนักเตะตัวหลักบาดเจ็บ ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีทางเลือกต้องส่งแข้งดาวรุ่งลงสนามชนิดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่มีตัวเลือกให้ใช้งานมากนัก

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็สามารถเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยการต่อเวลาพิเศษเฉือน เชลซี 1-0 ได้ประตูชัยจากกัปตันทีม เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค ที่โขกเข้าไปในนาทีที่ 118 ผงาดคว้าแชมป์คาราบาว ลีก คัพ เป็นสมัยที่ 10 ได้สำเร็จ

“ตลอด 20 ปีในการทำงานกุนซือของผม นี่คือโทรฟี่ที่พิเศษสุด ผมไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการทิ้งทวน หรือมองว่านี่คือเกมสุดท้ายของผมในเวมบลีย์ ไม่แคร์เลยว่าได้สร้างอะไรให้กับสโมสรแห่งนี้ ผมมาที่นี่เพื่อทำงาน แต่การที่ทุกคนได้มีส่วนร่วมมันเป็นอะไรที่แสนวิเศษสุดๆ” คล็อปป์ กล่าว

“การได้เห็นบรรดาแข้งดาวรุ่งลงสนามในวันนี้ มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งจริง ๆ มันเป็นความรู้สึกที่น่าภาคภูมิใจผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ แต่ก็นั่นแหละมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในโลกของฟุตบอล มันเป็นเรื่องยากที่คุณจะคว้าแชมป์ด้วยการใช้งานกลุ่มผู้เล่นอายุน้อย ตัวผมเองก็ไม่เคยคิดมาก่อน”

“ผมเชื่อว่านี่คือเรื่องราวที่ผู้คนจะจดจำไปตลอด กับกลุ่มผู้เล่นอคาเดมี่ที่ลงเล่นเอาชนะทีมระดับท็อปในเกมนัดชิงชนะเลิศ ว้าว! และเรายังเป็นผู้ชนะด้วย”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *