7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: เลเวอร์คูเซ่น VS เวสต์แฮม (ยูโรป้า ลีก)

ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีม เลกแรก

เวลา: 02.00น.

สนาม: ไบย์ อารีน่า   

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อีกคู่ของฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบ รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก ลงเล่นในเวลาเดียวกัน 02.00น. เต็งสอง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะเปิดบ้านไบย์ อารีน่า รับการมาเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  

เจ้าถิ่น เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี อลอนโซ่ ลงเล่นฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใครในทุกรายการ และกำลังจะคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังมีแต้มห่างอันดับสองอย่าง “เสือใต้” บาเยิร๋น มิวนิค ถึง 16 คะแนน ทำให้เกมนี้ไม่ต้องกังวลอะไรมาใส่ได้เต็มสูบ โดยจะไม่มี อดัม ฮโลเซ็ค และนาธาน เทลล่า สองแนวรุกที่บาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร ยึดระบบถนัด 3-4-2-1 กรานิต ชาก้า คุมแดนกลางร่วมกับ โรเบิร์ต อันดริช โดยมี เยเรมี่ ฟริมปง และอเล็กซ์ กรีมัลโด้ ขึ้นเกมริมเส้น ประสานงานกับบรรดาแนวรุกอย่าง โพลเรียน เวียร์ตซ์, อามีน อัดลี่ และแพทริค ชีค

ทางฝั่งผู้มาเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในลีกรั้งอันดับ 6 ของตาราง ส่วนถ้วยนี้ปราบทีมเยอรมันอย่าง “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ด้วยผลสกอร์รวมสองนัด 6-1 ทีมของ เดวิด มอยส์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จาร์ร็อด โบเว่น แนวรุกคนสำคัญที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ อังฟองส์ อเรโอล่า นายทวารมือหนึ่งที่ไม่สมบูรณ์ ขณะที่เอ็ดสัน อัลบาเรซ ติดโทษ คาลวิน ฟิลลิปส์ ดูจะมีปัญหาหลังไปแจกกล้วยใส่แฟนบอลทีมตัวเอง ไม่น่าจะได้เล่น ที่เหลืออยู่กันครบ นำโดย โทมัส ซูเซ็ค, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โมฮาเหม็ด คูดูส, ลูคัส ปาเกต้า, เบน จอห์นสัน และมิคาอิล อันโตนิโอ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมครั้งเดียวในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2023 เลเวอร์คูเซ่น ถล่ม 4-0

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : ลูคัส ราเด็คกี้, โอดิออน คอสซูนู, โจนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ ฮินคาปี้, เยเรมี่ ฟริมปง, กรานิต ซาก้า, โรเบิร์ต อันดริช, อเล็กซ์ กรีมัลโด้, โพลเรียน เวียร์ตซ์, อามีน อัดลี่ และแพทริค ชีค   

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ท ซูม่า, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่, โทมัส ซูเซ็ค, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โมฮาเหม็ด คูดูส, ลูคัส ปาเกต้า, เบน จอห์นสัน และมิคาอิล อันโตนิโอ

สกอร์ที่คาด: เลเวอร์คูเซ่น 2-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด    

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *