7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

🛑 LFC : SE7EN Day 🚦ข่าวสายหงส์ 29-3-2023

🔖 กำหนดการวางแผนตะลุยศึกปรีซีซั่นของลิเวอร์พูลในช่วงเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ ยังไม่มีกำหนดการที่ยืนยันชัดเจนว่า จะไปที่ไหน

แต่ เป็นที่คาดว่า จะอยู่ในยุโรปเป็นหลักหลังจากปีก่อนที่มีปัญหาในการทัวร์เอเชียเร็วเกินไป ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะทิ้งการเดินทางมายังเอเชียหรือไม่

โดย สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในปลายทางของสโมสร แต่คาดว่า ถ้าจะมาคงจะเกิดขึ้นในช่วงหลังจากรวมตัวกันไปแล้ว 2 สัปดาห์

📍แม้ว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังวางแผนยกเครื่องแผนกกองกลาง แต่เขาให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของ เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตัน เนื่องจากความเป็นผู้นำ และความเก่งกาจ และต้องการให้เขาเซ็นสัญญาขยายเวลาออกไปอีก 1 ปี

📍 ทำถูกแล้ว กับการที่จะหยุดพักหนึ่งสัปดาห์ แต่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มารายงานตัวที่สนามซ้อม AXA ของลิเวอร์พูล และก้มหน้าก้มตามุ่งเน้นไปที่ความฟิต, ความแข็งแรง และการปรับสภาพร่างกาย ที่ค่อนข้างมีปัญหาหลังจากกรำศึกหนักมาต่อเนื่องหลายปีแทบไม่ได้พัก

📍หลุยส์ ดิอาซ ปีกอินคาแห่งวายู ได้รับการอนุมัติทางการแพทย์และการกีฬาสโมสรเมื่อวานนี้ การกลับมาลงสนามของเขาจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ คล็อปป์

🔺 บรรดามหาเศรษฐีชื่อดังของสหรัฐฯ ซึ่งเคยเชื่อมโยงกับการลงทุนที่มีศักยภาพในลิเวอร์พูล อยู่ในกรอบที่จะซื้อทีม NFL

จอช แฮร์ริส กับ เดวิด บลิตเซอร์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Harris Blitzer Sports & Entertainment (HBSE) ได้รับการเชื่อมโยงเมื่อปลายปีที่แล้วกับ ลิเวอร์พูล มีส่วนร่วมในการปฏิบัติการณ์บางอย่างกับ Fenway Sports Group

เมื่อ จอห์น เฮนรี่ กำลังมองหาการเพิ่มทุนธุรกิจลิเวอร์พูล สิ่งที่น่าสนใจก็คือต้องสองคนพร้อมที่จะเข้ามาสนับสนุนและลุยธุรกิจกับสโมสร

ทั้งคู่ถือหุ้นแยกกันและไม่ผ่าน HBSE ในทีมคริสตัล พาเลซ ซึ่งหมายความว่าการลงทุนใด ๆ ในทีมพรีเมียร์ลีกอื่น ๆ จะต้องให้พวกเขาขายหุ้นพาเลซ

โดยเครื่องมือการลงทุนของ บลิจเซอร์ คือ Global Football Holdings ที่ถือหุ้นในทีมยุโรปอย่าง บรอนด์บี้, เดน ฮาก และเอาก์สบวร์ก

📍ปิดท้ายมาดูเรื่องข่าวคราว “กองกลาง”

ในขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม, มาเตอุส นูเนส และเมสัน เมาท์ ทั้งหมดดูเหมือนจะเหมาะสมกับโปรไฟล์ลิเวอร์พูล ที่ต้องการ

นั่นหมายถึงนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ ซึ่งจะดีขึ้นเรื่อยๆ และยังมีมูลค่าต่อการขายต่อในอนาคต

“หงส์แดง” ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้เล่นหลายคน ซึ่งปกติแล้วจะไม่คาดหวังให้พวกเขาทำการปิดดีล

มาเตโอ โควาซิช และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ของเชลซี, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ของเซาแธมป์ตัน, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ของนาโปลี, มาร์เซโล โบรโซวิชของอินเตอร์ มิลาน และอาเดรียง ราบิโอต์ ของยูเวนตุส

ทั้งหมดล้วนมีความเชื่อมโยงไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างพวกเขามีสัญญาที่กำลังจะหมดอายุ รวมถึงเผชิญกับการคุกคามของการตกชั้น หรือเคยเป็นที่สนใจของผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล มาก่อน

ดังนั้นอาจเป็นทางเลือกที่ “ราคาถูกกว่า” สำหรับเบลลิงแฮม

ถึงกระนั้น ราบิโอต์ ยังเป็นน้องเล็กของกลุ่มและจะฉลองวันเกิดปีที่ 28 ในสัปดาห์หน้า

ซิลินสกี้, โควาซิซ และ วอร์ด-พราวส์ต่างก็อายุครบ 29 ปีในปีนี้, โบรโซวิช จะอายุ 31 ปีในเดือนพฤศจิกายน และ ก็องเต้ ก็ใกล้จะถึงวันเกิดปีที่ 32 ของเขาแล้ว

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ถ้าเอามาจริง ประสิทธิภาพของพวกเขามีแต่จะลดลง และคงไม่ต่างอะไรกับ กองกลางในน่านน้ำแห่งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *