7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“อิตาลี – อังกฤษ”(ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี

อิตาลี – อังกฤษ

เวลา: 02.45น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม    

            การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบคัดเลือกได้ฤกษ์ประเดิมสนามในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม เกมที่น่าสนใจอยู่ในกลุ่มซี ประเดิมด้วยการรีแมตช์นัดชิงรายการนี้เมื่อปี 2020 แชมป์เก่า “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี จะเปิดถิ่นดีเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า รับการมาเยือน “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ในเวลา 02.45น.

            เจ้าถิ่นยังคุมทีมโดย โรแบร์โต้ มันชินี่ ชุดนี้ไม่มี เฟเดริโก้ เคียซ่า, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก และอีวาน โพรเวเดล, ชีโร่ อิมโมบิเล่ และจานโคโม่ ราสปาโดรี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ มาเตโอ เรเตกี กองหน้าดาวรุ่งที่เกิดในอาร์เจนติน่า ที่ถูกเรียกติดทีมครั้งแรกมีโอกาสที่จะได้ออกสตาร์ท นอกนั้นที่เรียกเข้ามาถือว่าไม่มีปัญหาอะไร มาในระบบ 4-3-3 มาร์โก แวร์รัตติ คุมแดนกลางร่วมกับ จอร์จินโญ่ และนิโกโล่ บาเรลล่า ส่วนแนวรุก วางโดมินิโก้ เบราร์ดี้ ประสานงานกับ มาเตโอ เรเตกี และวินเซนโซ่ กรีโฟ่

            ฝั่งทีมเยือนทีมชาติอังกฤษ ยังใช้บริการ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทีมเหมือนเดิม มีปัญหาพอสมควรเพราะแข้งที่เรียกมาถอนตัวไป 3 ราย เริ่มจาก นิค โป๊บ, เมสัน เม้าท์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด ที่บาดเจ็บ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ติดทีมชุดนี้ ขณะ คัลวิน ฟิลิปป์ส เล่นไป 56 นาทีกับ แมนฯซิตี้ ยังได้รับความไว้วางใจ เชื่อว่าเกมนี้น่าจะสตาร์ทในระบบ 4-3-3 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมแดนกลางร่วม เดแคลน ไรซ์ ปล่อยให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม มีอิสระในการทำเกมรุกประสานกับสามแดนบนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, แจ็ค กรีลิช และแฮร์รี่ เคน ที่ต้องการอีก 1 ประตูก็จะขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม อิตาลี ขนะได้ 13 เสมอ 9 และอังกฤษ ชนะ 8

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

อิตาลี (4-3-3): จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, ฟรานเชสโก้ อแซร์บี้, อเลสซิโอ้ โรมาโญลี่, เลโอนาร์โด้ สปีนาซโซล่า, นิโกโล่ บาเรลล่า, มาร์โก แวร์รัตติ, จอร์จินโญ่, โดมินิโก้ เบราร์ดี้, มาเตโอ เรเตกี และวินเซนโซ่ กรีโฟ่           

อังกฤษ (4-3-3): จอร์แดน พีคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน และแจ็ค กรีลิช  

สกอร์ที่คาด: อิตาลี 1-0 อังกฤษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *