7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“แมนฯซิตี้ – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด”(เอฟเอ คัพ)

เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ

แมนฯซิตี้ – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เวลา: 22.45น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม    

            การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ตอนนี้มีอายุถึง 152 ปี เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ ฟาดแข้งกันที่เวมบลีย์ สังเวียนอันศักดิ์สิทธิ์ ในมหานครลอนดอน ประเดิมในคืนวันเสาร์ที่ 22 เมษายน ในเวลา 22.45น. “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 

            ความพร้อมเริ่มจาก แมนฯซิตี้ เส้นทางของพวกเขาเริ่มด้วยการปราบสองนัดใหญ่จากกรุงลอนดอน อย่าง เชลซี และอาร์เซน่อล ก่อนจะเจองานเอาผ่าน บริสตอล ซิตี้ และเบิร์นลีย์ เกมนี้ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ต้องรอทดสอบความฟิตของ นาธาน อาเก้ แนวรับที่บาดเจ็บมาจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมเลกสองที่บุกไปเสมอกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 1-1 หากลงไม่ได้ อายเมริค ลาปอร์ก จะได้เสียบแทน ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไร คาดว่าจะมีการปรับทีมบางตำแหน่ง ยึดระบบ 3-4-2-1 เคลวิน ฟิลิปป์ส น่าจะได้รับโอกาสลงเล่น เช่นเดียวกับ ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และฆูเลี่ยน อัลบาเรซ

            ฝั่ง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 2 ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ มีโอกาสสูงที่จะตามเบิร์นลีย์เลื่อนชั้นกลับมาเล่นบนลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า เพราะนำอันดับ 3 อยู่ถึง 7 คะแนน แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด เส้นทางของพวกเขาในรายการนี้มีงานหนักอยู่เกมเดียวที่ต้องดวลกับทีมที่ชื่อชั้นดีกว่าคือการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ 1-0 ในรอบ 16 ทีม ชุดนี้คุมทัพโดย พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ แม็คเอที และทอมมี่ ดอยล์ สองดาวรุ่งที่ยืมมาจาก แมนฯซิตี้ ส่วน ริอาน บริวส์สเตอร์, เบน ออสบอร์น, แจ็ค โอคอนเนลล์ และเอ็นด้า สตีเว่นส์ มีอาการบาดเจ็บ ที่เหลืออยู่ครบ ฝากความหวังไว้ที่ ซานเดอร์ เบิร์ก, โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ และอิลิมาน เอ็นดิอาย

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ และมักจะยิงกันน้อย แมนฯซิตี้ ชนะได้ 4 ส่วนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ 1          

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1): เอแดร์ซอน, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, อายเมริค ลาปอร์ก, ริยาด มาห์เรซ, เคลวิน ฟิลิปป์ส, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์     

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2): เวส โฟเดอริงแฮม, อาร์เนล อาห์เหม็ดฮ็อดซิซ, จอห์น อีแกน, แจ็ค โรบินสัน, จอช บัลด็อค, ซานเดอร์ เบิร์ก, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น ฟลีค, แม็ก โลว์, โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ และอิลิมาน เอ็นดิอาย   

สกอร์ที่คาด: แมนฯซิตี้ 3-0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *