7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: อาร์เซน่อล VS เอฟซี ปอร์โต้ (UCL)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่สอง

เวลา: 03.00น.

สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เลกแรกออกไปพ่ายที่ ดราเกา มาก่อน 0-1 เกมนี้จะได้กลับมาเล่นในรังของตัวเอง ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังไม่มี กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ และทาเคฮิโระ โทมิยาสึ รอเช็คความฟิต ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไรจัดทัพในระบบ 4-3-3 จอร์จินโญ่ คุมจังหวะเกมแดนกลาง ปล่อยให้ เดแคลน ไรซ์ และมาร์ติน โอเดการ์ด ขึ้นไปเล่นเกมรุกประสานงานกับสามแดนหน้าอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และเลอันโดร ทรอสซาร์

ฝั่งทีมเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ชนะมาได้ก่อน 1-0 แบบงง ๆ จากประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชุดนี้คุมทัพโดย เซร์คิโอ้ คอนไซเซา เกมนี้ไม่มี ไซดู ซานูซี่, เมห์ดี้ ตาเรมี่ และอีบัน มาร์คาโน่ ที่บาดเจ็บ นอกนั้นตามรายงานไม่มีปัญหาอะไร จัดชุดเดิม นำโดย อลัน วาเรล่า มิดฟิลด์เนื้อหอมที่มีข่าวกับหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ คุมแดนกลางร่วมกับ นิโก้ กอนซาเลซ ส่วนแนวรุกมี ฟรานเชสโก้ คอนไซเซา, เปเป้ อกีโน่, กาเลโน่ และเอวานิลสัน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมดวลกันมา 5 ครั้งหลังสุด ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ เอฟซี ปอร์โต้ ชนะ 3 อาร์เซน่อล ชนะ 2

อาร์เซน่อล (4-3-3) :  ดาบิด ราย่า, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คีวิออร์, มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์

เอฟซี ปอร์โต้ (4-2-3-1): ดิโอโก้ คอสต้า, ชูเอา มาริโอ, เปเป้, โอตาวิโอ้, เวนเดลล์, อลัน วาเรล่า, นิโก้ กอนซาเลซ, ฟรานเชสโก้ คอนไซเซา, เปเป้ อกีโน่, กาเลโน่ และเอวานิลสัน      

สกอร์ที่คาด: อาร์เซน่อล 2-0 เอฟซี ปอร์โต้       

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *