7 พฤษภาคม 2024
Uncategorized

ปรีวิว: แมนฯซิตี้ VS อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวลา: 22.30น.

สนาม: เอติฮัต สเตเดี้ยม

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ขยับมาที่คู่ดึกสุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2024 ถือว่าเป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่มีระดับความสำคัญอาจจะเป็นเกมที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ ลงเล่นเวลา 22.30น. “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดเอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเทรเบิ้ลแชมป์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครติดต่อกัน 22 เกมในทุกรายการชนะถึง 19 และเสมอ 3 แต่เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น สโตนส์ และไคล์ วอล์คเกอร์ สองแนวรับที่บาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติ รวมไปถึง นายทวารมือหนึ่งอย่าง เอแดร์ซอน นอกนั้นน่าจะลงได้หมด แดนกลางใช้ โรดรี้ ลงคุมจังหวะเกม ส่วน เควิน เดอ บรอยน์ น่าจะหายเดี้ยงลงปั้นเกมร่วมกับ ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ โดยมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา และฟิล โฟเด้น ขึ้นเกมริมเส้นสองฝั่ง หน้าเป้าใช้ เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์    

ทางฝั่งทีมเยือน อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูงของตารางด้วยการมี 64 คะแนน ในลีกฟอร์มร้อนแรงนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 ชนะ 8 เกมรวด ถลุงตาข่ายคู่แข่งไปถึง 33 ประตู ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังไม่มี เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนกาเบรียล เชซุส กลับมาซ้อมแล้ว นอกนั้นตามรายงานไม่น่ามีปัญหาอะไร ยึดระบบ 4-3-3 ตามถนัด วาง จอร์จินโญ่ คุมแดนกลางปล่อยให้ เดแดลน ไรซ์ และมาร์ติน โอเดการ์ด ขับเคลื่อนเกมรุก โดยมี บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานในแดนบน   

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด ผลัดกันชนะไปฝั่งละ 2 ครั้ง และเสมอ 1 ฤดูกาลนี้ในลีกเล่นที่ เอมิเรสต์ “ปืนใหญ่” เฉือน 1-0 จากประตูชัยของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในช่วงท้ายเกม    

แมนฯซิตี้ (4-1-4-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า, ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียบ มากัลเญส, ยาคุบ คีวีออร์, มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่    

สกอร์ที่คาด: แมนฯซิตี้ 2-2 อาร์เซน่อล    

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *