7 พฤษภาคม 2024
Uncategorized

ปรีวิว: สเปอร์ส VS ลูตัน ทาวน์ (พรีเมียร์ลีก)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวลา: 22.00น.

สนาม: ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงโค้งสุดท้ายได้ฤกษ์กลับมาฟาดแข้งกันต่อ หลังจากที่หลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติ และจะซัดกันยาวไปจนจบฤดูกาล ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2024 เป็นแมตช์เดย์ที่ 29 หยิบเกมที่น่าสนใจในเวลา 22.00น. “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ลุ้นพื้นที่ยุโรป จะเปิดบ้านพบกับ ลูตัน ทาวน์ ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น

เจ้าถิ่น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของตารางมีอยู่ 53 คะแนนจากการลงเล่น 28 เกม ก่อนพักเบรกบุกไปพ่ายให้กับ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม แบบหมดรูป 3-0 เกมนี้ทีมของ อันเก้ ปอสเตโคกลู จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มานอร์ โซโลมอน ริมเส้นที่บาดเจ็บยาว ส่วน มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น แนวรับคนสำคัญต้องรอทดสอบความฟิต นอกนั้นถือว่าอยู่กันครบ มาในระบบ 4-2-3-1 ป๊าป มาตาร์ ซาร์ คุมแดนกลางร่วมกับ อิฟส์ บิสซูม่า แนวรุกใช้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ประสานงานกับ เจมส์ แมดดิสัน และแบรนแนน จอห์นสัน โดยมี ซน ฮึง-มิน ที่เพิ่งซัดทีมชาติไทยยืนเป็นหน้าเป้า  

ทางฝั่งทีมเยือน ลูตัน ทาวน์ ภายใต้การคุมทีมของ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 ของตาราง เพราะคู่แข่งที่ลุ้นหนีตกชั้นกันแบบโดยตรงอย่าง “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดนปรับ 4 แต้ม ฐานทำผิดกฎทางการเงิน แต่ช่วงหลังฟอร์มย่ำแย่ไม่ชนะใครในลีกมา 8 เกมติด นัดนี้ยังมีผู้เล่นบาดเจ็บยาวเป็นห่างว่าว อาทิ อมารี เบลล์, มาร์เวลาส นาคัมบ้า, เอลิจาห์ อเดบาโย่, กาเบรี่ยล โอโช่ และเจค็อบ บราวน์ ที่เหลือตามรายงานไม่น่ามีปัญหาอะไรจัดทัพในระบบ 3-4-2-1 นำโดย ชิโดซี่ อ็อกบาเน่, จอร์แดน คล้าร์ก, รอสส์ บาร์คลีย์, อัลฟี่ โดตี้, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, ทาฮิธ ชอง และคาร์ลตัน มอร์ริส

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมดวลนับรวมในทุกรายการ สเปอร์ส ชนะ 34 เสมอ 25 และลูตัน ทาวน์ ชนะ 22 ฤดูกาลนี้ดวลกันครั้งแรกในรอบเกือบ 32 ปี สเปอร์สบุกเฉือน 1-0

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ้, เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, ราดู ดราโกซิน, เดสตินี่ อูโดจี้, ป๊าป มาตาร์ ซาร์, อิฟส์ บิสซูม่า, เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แมดดิสัน, แบรนแนน จอห์นสัน และซน ฮึง-มิน

ลูตัน ทาวน์ (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้, อิสซ่า กาบอเร่, เทเด้น เมนจี้, รีซ เบิร์ก, ชิโดซี่ อ็อกบาเน่, จอร์แดน คล้าร์ก, รอสส์ บาร์คลีย์, อัลฟี่ โดตี้, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, ทาฮิธ ชอง และคาร์ลตัน มอร์ริส

สกอร์ที่คาด: สเปอร์ส 3-1 ลูตัน ทาวน์  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *