6 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2023 (06-08-2023)

การแข่งขันฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ หรือชิงโล่การกุศลเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าฤดูกาลใหม่กับทีมจะเริ่มต้นขึ้น นี่คือปีที่ 115 ของรายการนี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าขอบงเทรเบิ้ลแชมป์ซีซั่นที่ผ่านมาจะดวลกับคู่ปะทะแย่งแชมป์อย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่เวมบลีย์ ในมหานครลอนดอน คืนวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 22.00น. ตามเวลาในประเทศไทย

22.00น.อาร์เซน่อล – แมนเชสเตอร์ ซิตี้   

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล หลุดโค้งในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ซัมเมอร์นี้เสริมทัพต่อยอดให้ความแข็งแกร่งของทีมได้ ไค ฮาแวร์ตซ์, เดแคลน ไรซ์ และเยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ เข้ามา บ่งบอกได้เลยว่าพวกเขาพร้อมที่จะเป็นคู่ต่อกรแย่งแชมป์กับทีม “เรือใบ” ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่ปล่อยออกไปคือ กรานิต ชาก้า ที่ย้ายไปอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ความไม่พร้อมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, รีสส์ เนลสัน และอัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า ที่พากันเดี้ยง ส่วน โอเล็คซานเดอร์ ชินเชนโก้ ต้องรอทดสอบความฟิต ทำให้ตำแหน่งแบ็คซ้ายจะตกเป็นของ คีแรน เทียร์นีย์ ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไรได้ วิลเลี่ยน ซาลิบา ที่หายเจ็บกลับมาคุมแนวรับ มาในระบบ 4-3-3 วาง โธมัส ปาร์เตย์ และเดแคลน ไรซ์ คุมแดนกลาง โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นตัวปั้นเกมรุกประสานงานกันแดนบนอย่าง บูคาโย ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่

ทางฝั่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้มาทั้งหมด 6 ครั้ง แต่การลงเล่นหนล่าสุดพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อซีซั่นที่แล้ว ซัมเมอร์นี้ขยับไม่มาก เสียกัปตันทีมอย่าง อิลคาย กุนโดกัน ที่หมดสัญญาไปอยู่กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า รวมไปถึง ริยาด มาห์เรซ ที่ไปค้าแข้งในซาอุดีอาระเบีย เสริมเข้ามาคือ มาเตโอ โควาซิซ รวมไปถึง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ที่รอการเปิดตัว นอกนั้นยังเป็นแกนหลักหน้าเดิม ๆ

ความพร้อมในเกมนี้ไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน นาธาน อาเก้ ที่เพิ่งต่อสัญญาต้องรอทดสอบความฟิต ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไรต้องกังวล ยังคงเล่นในระบบ 3-4-2-1 จอห์น สโตนส์ ขยับขึ้นมายืนมิดฟิลด์ร่วมกับ โรดรี้ ตัวริมเส้นสองฝั่งใช้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา และแจ็ค กรีลิช แผงเกมรุกส่ง ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ ลงประสานงานกับ ฟิล โฟเด้น โดยมี เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ ยืนหน้าเป้าหมายล่าตาข่าย

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมดวลกันมา 5 ครั้งหลังสุด แมนฯซิตี้ เก็บเรียบเอาชนะได้ทั้งหมด เกมล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน ทีม “เรือใบ” ถล่มยับ 4-1

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-3-3): แอรอน แรมส์เดล, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรี่ยล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นีย์, มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, โธมัส ปาร์เตย์, บูกาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่   

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1): สเตฟาน ออร์เตก้า, ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, จอห์น สโตนส์, แจ็ค กรีลิช, ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ, ฟิล โฟเด้น และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์   

ทรรศนะ: เกมเปิดหัวสัญญาณของฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น อาร์เซน่อล จริงจังกับการเสริมทัพเพื่อยกระดับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วน แมนฯซิตี้ ทีมลงตัวอยู่แล้ว การหายไปของ อิลคาย กุนโดกัน ก็ได้ มาเตโอ โควาซิซ เข้ามาเสียบพอดี ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไรมาก ช่วงหลังที่ดวลกัน อาร์เซน่อล แพ้ตลอด เหมือนยังเป็นบอลที่ข่มกันอยู่ และเกมนี้ก็อาจจะเป็นหนังม้วนเดิม    

สกอร์ที่คาด: อาร์เซน่อล 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *