7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Story Style

ตามหงส์ลงสนาม : 💽 “คล็อปป์”เต็มถังล้างตา‘เจ้าป่า’!!!!!!

🔺ปรีวิวและบทสัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษวันเสาร์นี้เวลา 21.00น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

🔺”ผมไม่สามารถนั่งที่นี่ และรับประกันผลการแข่งขันใดๆ ได้ แต่เราต้องรับประกันระดับผลงาน เราต้องรับประกันระดับการเล่น”

🔺“เราต้องพร้อมสำหรับการทำประตูตั้งแต่เนิ่นๆ และเตรียมพร้อมกับความยากลำบากทั้งหมดที่คุณเผชิญและเอาชนะมันได้ เราต้องยึดตามแผน วิธีที่เราต้องการเล่น ผมอยากเห็นการเล่นตามแผนของเราตลอดทั้งเกม”

🔺“เราจะได้ประโยชน์อย่างไรจากความจริงที่ว่า การเตะ 5 จาก 8 นัดที่เหลือจะเล่นที่แอนฟิลด์ ซึ่งผมผมไม่รู้ และผมไม่สนแล้วว่าเราจะเจอใครเป็นรายต่อไป แต่เกมนี้มันคือเกมที่แอนฟิลด์ และเราต้องใช้มันเช่นเดิมทแฟนบอลจะช่วยเรา”

🔺คล็อปป์ พูดถึงสิ่งที่ลิเวอร์พูลคาดหวังที่จะได้เห็นว่า เกมกับลีดส์คือเกมที่ดีที่สุดที่เราเล่นได้ในฤดูกาลนี้ ผมรู้ว่ามีบางคนบอกว่าลีดส์ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ผมไม่เห็นอย่างนั้น ผมยืนยันว่าเราเล่นดีมาก ๆ

“ผมหวังว่าเราจะเล่นได้ในระดับนั้นหรือดีกว่า”

🔺“การเจอกับ ฟอเรสต์ เราได้ประชุมวิเคราะห์กัน เห็นได้ว่า ฟอเรสต์ มีสไตล์การเล่นบอลยาว กับลูกเตะมุมที่ดี สตีฟ คูเปอร์ มีความสามารถในการเล่นได้หลากหลายวิธี แต่พวกเขาไม่มีความมั่นใจมากนัก ดังนั้นการเล่นแบบจริงจังเต็มเหนี่ยวของเราจึงสมเหตุสมผลที่ต้องทำ”

🔺“พวกเขามีความเร็วในแดนหน้า, เทคนิคในตำแหน่งกองกลาง ซึ่งคุณภาพที่พวกเขามีนั้นชัดเจน และถ้าเราไม่เคารพในคุณภาพของพวกเขา เราก็อยู่ผิดฝั่งแล้ว”

🔺สำหรับเรื่องราวของนักฟุตบอลในทีมนั้น บ็อบบี้ ฟีร์มิโน ลงไม่ได้ ด้วยปัญหากล้ามเนื้อ ทำให้พลาดลงสนาม

🔺“มันไม่ร้ายแรงเกินไป แต่คงต้องใช้เวลา 2 เกม เราคงยังไม่ได้เห็นเขาในสนาม แต่หลังจากนั้นเขาน่าจะโอเค”

🔺ประเด็นดาวรุ่ง 2 คนคือ ฮาร์วีย์ เอลเลียตและฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ นั้น คล็อปป์ ระบุว่า เอลเลียต ฝึกซ้อมอย่างยอดเยี่ยม ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กำลังฝึกซ้อมอย่างพิเศษ มันเป็นส่วนที่ยากที่สุด

🔺ส่วน ดาร์วิน คล็อปป์ ระบุว่า ผมเข้าใจว่าดาร์วินไม่ได้แฮปปี้เสมอไป เมื่อเขาไม่ได้ออกสตาร์ท แม้เขายังคงยิ้มแย้มต่อหน้าผม แต่มันก็ไม่เป็นไร เมื่อเรามีผู้เล่น 5-6 ที่พร้อมในแดนหน้า ผมต้องตัดสินใจ นั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น

🔺“เขาเป็นศูนย์หน้า แต่เราต้องการ การตั้งค่าเฉพาะเพื่อเล่นในเกม และการเล่นร่วมตั้งรับจากแดนบนตรงกลาง ซึ่งนักบอลของเราต้องเข้าใจและต้องเล่นเกมป้องกันจากแดนกลาง นักบอลต้องปรับตัวให้เข้ากับแนวรับและการเป็นกองหน้าที่แตกต่างกัน มันเป็นอย่างนั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำ”

🔺ความพร้อมก่อนลงสนามในเกมนี้ เจ้าถิ่นเริ่มคืนฟอร์มกลับมาปลดล็อกคว้าชัยชนะนัดแรกหลังจากที่ไม่ชนะใครมา 5 เกมติด ด้วยการบุกไปถล่ม “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ถึงเอลแลนด์ โร้ด 6-1

🔺สามแนวรุกอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงกันครบ และยังได้ หลุยส์ ดิอาซ ที่บาดเจ็บไม่ได้เล่นให้กับทีมมายาวนานถึง 6 เดือนกลับมาลงสนามด้วย ถือเป็นแนวโน้มที่ดี

🔺มีความเป็นไปได้ว่าจะยึดไลน์อัพชุดเดิม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และเคอร์ติส โจนส์ คุมแดนกลาง สามแนวรุกใช้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และดีโอโก้ โชต้า

ฝั่งทีมเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ภายใต้การคุมทีมของ “เฮียง่วง” สตีฟ คูเปอร์ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสุด ๆ ไม่ชนะใครมา 10 เกม เสมอ 3 แพ้ไป 7 ทำให้พวกเขารูดลงมารั้งอันดับ 18 ของตาราง ซึ่งเป็นโซนอันตรายต่อการตกชั้น เกมล่าสุดเปิดบ้านพ่ายคารังให้กับ แมนฯยูไนเต็ด 0-2

🔺เกมนี้ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ คริส วู้ด, วิลลี่ โบลี่, เชคู คูยาเต้ และดีน เฮนเดอร์สัน ลงไม่ได้ ทีมไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากนักเกมรุกฝากความหวังไว้ที่ 3 ตัวบนอย่าง มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, ไตโว่ อโวนิยี่ และแบรนแนน จอห์นสัน

🔺สถิติการพบกันตลอดกาลลิเวอร์พูลเหนือกว่าด้วยการ ชนะไป 57 นัด เสมอ 29 ฟอเรสต์ ชนะ 31

🔺เกมนัดล่าสุดที่เจอกันที่สนามแอนฟิลต้องย้อนกลับไปเมื่อ 24 ตุลาคม 1998 ซึ่ง ลิเวอร์พูลเอาชนะไปได้ 5-1

🔺นอกจากนี้ทั้งคู่ยังพบกันให้หลังจากเหตุการณ์ฮิลล์สโบโร่ ครบรอบ 34 ปี ได้ 7 วันพอดี ซึ่งในเกมนี้แฟนฟุตบอลของน็อตติงแฮมฟอเรสต์เตรียมทำป้ายระลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอีกด้วย

นัดแรกเคยพลาดแพ้ นัดนี้มิควรนะ!!!!

บีแหลมสิงห์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *