7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“แมนฯซิตี้ – เรอัล มาดริด”(UCL)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง

แมนฯซิตี้ – เรอัล มาดริด

เวลา: 02.00น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม    

            อีกคู่ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2022-23 เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเลกสอง ที่เตะในคืนวันพุธที่ 17 พฤษภาคม หลังเกมแรกเสมอกันมา 1-1 ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เกมนี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้ดลับไปเล่นที่เอติฮัต สเตเดี้ยมรั้งเหย้าของตัวเองดวล “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในเวลา 02.00น.  

            เจ้าถิ่น แมนฯซิตี้ ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวกับการบุกไปเสมอในเลกแรก 1-1 พวกเขาโรเตชั่นทีมแต่ยังดุบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน ในเกมล่าสุด 3-0 สถานการณ์ในลีกถือว่าเบาใจไปได้เยอะ เพราะคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่างอาร์เซน่อลดันสะดุดไปเอง แต่ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ก็มีออกมาบ่นกับการจัดโปรแกรมบอลลีก ให้พวกเขาเล่นวันอาทิตย์ทั้งที่มีเกมนี้รออยู่ ปัญหาเดียวของพวกเขาคือต้องรอดูว่า นาธาน อาเก้ แนวรับที่ฟิตหรือไม่ ไม่มีอะไรต้องกังวล คาดว่าบรรดาแกนหลักที่ได้พักจะคืนตัวจริงทั้งหมด นำโดย จอห์น สโตนส์, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และแจ็ค กรีลิช ประสานงานกับ อิลคาย กุนโดกัน และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์

            ทีมเยือน เรอัล มาดริด พักแกนหลักแบบยกแผงในเกมนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือน เกตาเฟ่ 1-0 เกมนี้จัดเต็มแน่นอน ไม่มีตัวเจ็บเพิ่ม แถมได้ เอแดร์ มิลิเตา พ้นโทษแบนกลับมา อยู่ที่ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ จะจัดแบบไหน มีโอกาสที่อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่แม้จะฟอร์มดีตามประกบ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้อยู่หมัดจะถูกจับนั่งสำรอง นอกนั้นอยู่ครบมาในระบบ 4-3-3 ถอย เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ลงมาคุมแดนกลางร่วมกับ โทนี่ โครส และลูก้า โมดริช สามแนวรุกใช้ โรดริโก้ ประสานงานกับ คาริม เบนเซม่า และวินิซิอุส จูเนียร์

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด แมนฯซิตี้ ทำได้ดีกว่าชนะได้ 3 เสมอ 1 และเรอัล มาดริด ชนะ 1          

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯซิตี้ (3-4-2-1): เอแดร์ซอน, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, อายเมริค ลาปอร์ก, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, จอห์น สโตนส์, โรดรี้, แจ็ค กรีลิช, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์    

เรอัล มาดริด (4-3-3): ตีโบต์ กูร์กตัวส์, ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, โรดริโก้, คาริม เบนเซม่า และวินิซิอุส จูเนียร์     

สกอร์ที่คาด: แมนฯซิตี้ 3-2 เรอัล มาดริด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *