7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: ลิเวอร์พูล VS แมนฯซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวลา: 22.45น.

สนาม: แอนฟิลด์   

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2024 ที่มีสิทธิ์จะเป็นนัดชี้ชะตาลุ้นแชมป์ จ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนรองจ่าฝูงอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 22.45น.  

เจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมชนะมา 7 เกมติดในทุกรายการ แม้ว่าจะเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง ที่ลงไม่ได้แน่ ๆ คือ ดีโอโก้ โชต้า, โฌเอล มาติ๊ป, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อลิสซอน เบ็คเกอร์, เคอร์ติส โจนส์ และไรอัน กราเฟนแบร์ช ส่วน อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่บาดเจ็บเล็กน้อยในเกมยูโรป้า ลีก ต้องรอทดสอบความฟิต ข่าวดีคือการได้ โดมินิค โซโบสไล และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมา ที่เหลือไม่น่ามีปัญหาอะไร

ฝั่งผู้มาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้ใครในลีกมา 12 เกมติด ชนะ 10 เสมอ 2 ล่าสุดลงเล่นเมื่อช่วงกลางสัปดาห์เปิดบ้านถล่มเอฟซี โคเปนเฮเก้น 3-1 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แทบจะไม่มีอะไรให้กังวลขาดเพียง แจ็ค กรีลิช แค่รายเดียว ส่วน เฌเรมี่ โดกู และมาเตอุส นูเนส รอเช็คความฟิต นักเตะที่ได้พักในเกมกลางสัปดาห์จะคืนตัวจริงทั้งหมดวาง โรดรี้ คุมแดนกลาง เกมรุกยืนเรียงหน้ากระดาน นำโดย แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์ และฟิล โฟเด้น โดยมีเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ ยืนเป็นหน้าเป้า

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด ผลัดกันชนะไปฝั่งละ 2 ครั้ง และเสมอ 1 ซึ่งเกมที่เสมอกันเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ที่เอติฮัต สเตเดี้ยม จบลงด้วยสกอร์ 1-1 แมนฯซิตี้ นำก่อนจาก ฮาลันด์ แต่ “หงส์แดง” ก็มาตีเสมอจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-3):  ควีวิน เคลเลเฮอร์, คอนอร์ แบรดลีย์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โดมินิค โซโบสไล, วาตารุ เอนโดะ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และหลุยส์ ดิอาซ   

แมนฯซิตี้ (4-1-4-1): เอแดร์ซอน, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์     

สกอร์ที่คาด: ลิเวอร์พูล 3-2 แมนฯซิตี้     

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *