6 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“ลิเวอร์พูล – เรอัล มาดริด”(UCL)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลกแรก

ลิเวอร์พูล – เรอัล มาดริด

เวลา: 03.00น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม    

            การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เลกแรกในคืนวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นเกมรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศฤดูกาลที่แล้ว “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์ 6 สมัย จะเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์ 14 สมัย ในเวลา 03.00น.   

            เจ้าถิ่นฟอร์มดีเอาชนะมา 2 เกมในลีก ล่าสุดบุกทุบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ไม่แพ้ใครมา 17 เกมในพรีเมียร์ลีก ได้ 2-0 เกมนี้ต้องรอเช็คอาการของ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกตัวหลักที่เจ็บหัวไหล่ แต่ลงซ้อมได้แล้ว เช่นเดียวกับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ส่วน หลุยส์ ดิอาซ และอาร์ตูร์ ที่หายเดี้ยงแล้วรอทดสอบความฟิต นอกนั้นขุมกำลังของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ถือว่าอยู่กันครบ ยึดระบบ 4-3-3 วาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมแดนกลางร่วมกับ ฟาบินโญ่ และสเตฟาน บาจเซติค สามแนวรุกใช้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ประสานงานกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และโคดี้ กัคโป

            ทีมเยือน เรอัล มาดริด รองจ่าฝูงจากลาลีกา สเปน ล่าสุดบุกเอาชนะ โอซาซูน่า ได้ 2-0 เกมนี้ไม่มี ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่มีอาการปวด และโทนี่ โครส ที่ติดเชื้อในลำไส้ ส่วนข่าวดีจะได้ คาริม เบนเซม่า ที่ไม่ได้เล่นเกมแรกหายเจ็บกลับมาซ้อมแล้ว เล่นเดินทางมากับทีมด้วย นอกนั้นอยู่กันครบ มาในระบบ 4-3-3 เหมือนกัน ได้ ตีโบต์ กูร์กตัวส์ กลับมาเฝ้าเสา แดนกลางใช้ เอดูอาร์โด้ และลูก้า โมดริช เล่นกับ ดานี่ เซบาญอส แนวรุกมีหากเบนเซม่า ฟิตจะลงตัวจริงประสานงานกับ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และวินิซิอุส จูเนียร์

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด เรอัล มาดริด ไม่แพ้เลยชนะได้ 4 และเสมอ 1

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3): อลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บาจเซติค, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และโคดี้ กัคโป

เรอัล มาดริด (4-3-3): ตีโบต์ กูร์กตัวส์, ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, ดานี่ เซบาญอส, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, ลูก้า โมดริช, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, คาริม เบนเซม่า และวินิซิอุส จูเนียร์  

สกอร์ที่คาด: ลิเวอร์พูล 1-1 เรอัล มาดริด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *