6 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: ไบรท์ตัน VS โรม่า (ยูโรป้า ลีก)

ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่สอง

เวลา: 03.00น.

สนาม: เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม  

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ปิดท้ายด้วยทีมจากอังกฤษอย่าง “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่เล่นฟุตบอลยุโรปครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เลกแรกพวกเขาออกไปพ่ายมาแบบเละเทะ 0-4 จะเปิดถิ่นเอแม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” อาแอส โรม่า ในเวลา 03.00น.

เจ้าถิ่น ไบรท์ตัน ออกมาแพ้มาแบบหมดสภาพ 0-4 ทำให้เกมนี้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ไม่มีทางเลือกต้องสั่งลูกทีมลุยให้เต็มที่ เกมนี้ไม่มียังไม่มี คาโอรุ มิโตมะ, โซลลี่ มาร์ช, ชูเอา เปโดร, เจมส์ มิลเนอร์ และแจ็ค ฮินเชลวู้ด ที่บาดเจ็บ แต่จะได้ บิลลี่ กิลมอร์ ที่ติดโทษแบนในเกมลีกกลับมาคุมแดนกลางอีกครั้ง ที่เหลือตามรายงานถือว่าไม่มีปัญหาอะไร นำโดย ปาสกาล โกรสส์, ไซม่อน เอดินกร้า, อดัม ลัลลาน่า, อันซู ฟาติ และแดนนี่ เวลเบ็ค

ฝั่งทีมเยือน โรม่า ภายใต้การคุมทีมของ “โอรสหมาป่า” ดานิเอลเล่ เด รอสซี่ กำลังฟอร์มดีสุด ๆ ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดในทุกรายการ แถมเลกแรกยังตุนสกอร์ถล่มมาก่อน 4-0 กุมความได้เปรียบไว้เยอะ นัดนี้ไม่มี ราสมุส คริสเตนเซ่น และแทมมี่ อบราฮัม ที่บาดเจ็บ แต่ไม่ได้ส่งผลอะไร เพราะแกนหลักรายอื่น ๆ อยู่กันครบ มาในระบบ 4-3-3 วาง เอดูอาร์โด้ โบเว่ คุมแดนกลางร่วมกับ เลอันโดร ปาเรเดส และลอเรนโซ่ เปเญกรินี่ โดยมี เปาโล ดิบาล่า, โรเมลู ลูกากู และสเตฟาน เอล ชาราวี่ เป็นสามประสานในแนวรุก 

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม ดวลกันในเกมที่แล้ว โรม่า จัดหนักถล่ม 4-0  

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) :  เจสัน สตีล, ทาริค แลมพ์ตีย์, ลูอิส ดั๊งก์, แยน พอล ฟาน เฮค, เปอร์วิส เอสตูปินญาน, บิลลี่ กิลมอร์, ปาสกาล โกรสส์, ไซม่อน เอดินกร้า, อดัม ลัลลาน่า, อันซู ฟาติ และแดนนี่ เวลเบ็ค   

โรม่า (4-3-3): มิเล่ สวีลาร์, เซกี้ เซลิค, จานลูก้า มันชินี่, เอวาน เอ็นดิคก้า, นิโกล่า ซาเลฟสกี้, เอดูอาร์โด้ โบเว่, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่, เปาโล ดิบาล่า, โรเมลู ลูกากู และสเตฟาน เอล ชาราวี่

สกอร์ที่คาด: ไบรท์ตัน 1-2 โรม่า   

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *