6 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“แมนฯซิตี้ – อาร์เซน่อล”(เอฟเอ คัพ)

เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4

แมนฯซิตี้ – อาร์เซน่อล

เวลา: 03.00น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม  

            การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ บอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกประจำฤดูกาล 2022-23 เดินทางมาถึงรอบ 4 หรือ 32 ทีม มีเกมบิ๊กแมตช์ที่น่าสนใจเป็นการโควจรมาพบกันของสองทีมลุ้นแชมป์ลีกอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดเอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในเวลา 03.00น.

            เจ้าถิ่นติดเครื่องคืนฟอร์มชนะ 2 เกมหลังสุดในลีกด้วยการปราบ สเปอร์ส 4-2 และถล่มวูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 เกมนี้ทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ตามรายงานไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เรียกได้ว่าสามารถจิ้มลงได้หมด มีความเป็นไปได้ที่จะโรเตชั่นทีมบางตำแหน่ง เอแดร์ซอน โมลาเอส น่าจะได้พักเปิดทางให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ลงเฝ้าเสา รวมไปถึง ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ ที่น่าจะได้เล่นแทน เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ ที่เหลือนำโดย เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ และแจ็ค กรีลิช

            ทีมเยือน ยังคงฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นทีมลุ้นแชมป์ด้วยการเปิดบ้านเฉือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เกมนี้ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน กาเบรี่ยล เฮซุส และรีสส์ เนลสัน ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ต้องรอสอบความฟิต นอกนั้นถือว่าอยู่กันครบ มิเกล อาร์เตต้า ยึดระบบการระบบการเล่น 4-3-3 แต่อาจจะพักแกนหลักบางตำแหน่ง ทำให้สองผู้เล่นใหม่อย่าง ยาคุบ คีวีออร์ และเลอันโดร ทรอสซาร์ อาจจะได้มีส่วนร่วมในเกมนี้

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด เหมือนบอลแพ้ทาง กลายเป็น แมนฯซิตี้ ที่เก็บเรียบเอาชนะได้หมด ถลุงไป 13 ประตู และเสียแค่ 4  

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯซิตี้ (4-3-3): สเตฟาน ออร์เตก้า, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี, เซร์คิโอ้ โกเมซ, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, ริยาด มาห์เรซ, ฆูเลี่ยน อัลบาเรซ และแจ็ค กรีลิช

อาร์เซน่อล (4-3-3): แมตต์ เทิร์นเนอร์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ยาคุบ คีวีออร์, คีแรน เทียร์นี่ย์, มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, โอเล็คซานเดอร์ ชินเชนโก้, เลอันโดร ทรอสซาร์, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และเอมิล สมิธ โรว์  

สกอร์ที่คาด: แมนฯซิตี้ 2-1 อาร์เซน่อล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *