7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“แมนฯยูไนเต็ด – นิวคาสเซิ่ล”(คาราบาว คัพ)

คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

แมนฯยูไนเต็ด – นิวคาสเซิ่ล

เวลา: 23.30น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม    

            ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2022-23 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศฟาดแข้งกันที่สนามเวมบลีย์ เป็นการดวลกันระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะพบกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟาดแข้งในเวลา 23.30น.

            แมนฯยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุด ๆ พวกเขาเป็นแชมป์รายการนี้ 5 สมัย (1992, 2006, 2009, 2010, 2017) เส้นทางในรอบที่ผ่าน ๆ มาไม่เสียประตูเลย เริ่มจาก รอบ 3 (เหย้า) ชนะ แอสตัน วิลล่า 4-0, รอบ 4 (เหย้า) ชนะ เบิร์นลีย์ 2-0, รอบ 5 (เหย้า) ชนะ ชาร์ลตัน 3-0 ส่วนรอบรองชนะเลิศเล่น 2 เกม (เยือน) ชนะ ฟอเรสต์ 3-0 และ(เหย้า) ชนะ ฟอเรสต์ 2-0

            เกมนี้ไม่มี คริสเตียน เอริคเซ่น, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ข่าวดีคือการได้ คาเซมิโร่ พ้นโทษแบนกลับมา แต่ก็ต้องลุ้นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่บาดเจ็บจากเกมเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในช่วงกลางสัปดาห์จะพร้อมลงเล่นหรือไม่ แต่เชื่ออาการไม่น่าจะหนักหนาสาหัสต้องเข็นลงอยู่แล้ว อาจจะปรับแท็คติกให้ แรชฟอร์ด ไปยืนหน้าเป้า ดร็อก เว้าท์ เวกฮอร์สต์ไปเลย โดย แอนโทนี่ ลงมาประสานงานเกมรุกร่วมกับ บรูโน่ เฟอร์นานเดซ และเจดอน ซานโช่ ส่วนแดนกลางใช้คู่หูบราซิลอย่าง เฟร็ด และคาเซมิโร่

            ทางฝั่ง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หยุดสถิติไม่แพ้ใครในลีกเอาไว้ที่ 17 เกม หลังพ่ายคารังให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ร้ายไปกว่านั้นยังต้องเสีย นิค โป๊บ นายทวารจอมหนึบที่ดันไปโดนใบแดงจากเกมดังกล่าวด้วย ทำให้มีความเป็นไปได้ที่มือสามอย่าง ลอริส คาริอุส จะได้รับโอกาสลบฝันร้ายลงเฝ้าเสา ที่ต้องรอทดสอบความฟิตคือ โจ วีลล็อค ข่าวดีได้ บรูโน่ กิลมาไรส์ กลับมาคุมแดนกลางได้ทันเวลา ที่เหลือนำโดย ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, โชลินตอน, มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน และอแล็ง แซงต์-มักซิแม็ง

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด แมนฯยูไนเต็ด เหนือกว่าชนะ 3 และเสมอ 2  

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯยูไนเต็ด (4-2-3-1): ดาบิด เด เกอา, ดีโอโก้ ดาโลท์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์, คาเซมิโร่, เฟร็ด, แอนโทนี่, บรูโน่ เฟอร์นานเดส, เจดอน ซานโช่ และมาร์คัส แรชฟอร์ด

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3): ลอริส คาริอุส, คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กิลมาไรส์, โชลินตอน, มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน และอแล็ง แซงต์-มักซิแม็ง

สกอร์ที่คาด: แมนฯยูไนเต็ด 2-1 นิวคาสเซิ่ล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *