6 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: เรือเช็คฟิต 4 แข้งหลักเยือนท็อฟฟี่ (พรีเมียร์ลีก)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวลา: 03.15น.

สนาม: กูดิสัน พาร์ค   

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 19 ประจำค่ำคืนวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2023 เล่นเป็นคู่ดึกสุดในเวลา 03.15น. “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งฉลองการคว้าโทรฟี่ชิงแชมป์สโมสรโลก จะต้องออกไปเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน

เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ เพิ่งบุกไปพ่ายให้กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อิดริสซ่า กาน่า เกย์ มิดฟิลด์ตัวรับที่บาดเจ็บ ส่วนอับดูลาย ดูคูเร่, แอชลีย์ ยัง และเซมุส โคลแมน รอทดสอบความฟิต ทำให้โอกาสจะตกเป็นของ อังเดร โกเมส ที่จะได้ลงมาคุมแดนกลางร่วมกับ อมาดู โอนาน่า และเจมส์ การ์เนอร์ แนวรุกต้องฝากความหวังไว้ที่ แจ็ค แฮร์ริสัน และดไวท์ แม็คนีล ที่จะเป็นตัวขึ้นเกมริมเส้นสองฝั่ง โดยมี โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิ่น ยืนเป็นหน้าเป้า

ฝั่งผู้มาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตะน้อยกว่าชาวบ้านไป 1 เกม เพราะต้องไปเล่นในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ที่เพิ่งผงาดคว้าแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ยังมีเรื่องให้ต้องปวดหัว เมื่อ โรดรี้ มิดฟิลด์คนสำคัญมีปัญหาอาการบาดเจ็บติดตัวมา ต้องรอทดสอบความฟิต เช่นเดียวกับ 3 แนวรุกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ ที่กลับมาซ้อมแล้ว แต่ไม่รู้ว่าฟิตถึงหรือยัง นอกนั้นตามรายงานถือว่าไม่มีปัญหาอะไร ถ้าไม่เข็น โรดรี้ ลงเล่นมีแววที่จะดัน จอห์น สโตนส์ ขึ้นมาคุมแดนกลางร่วมกับ มาเตโอ โควาซิซ แนวรุกใช้ ฟิล โฟเด้น ประสานงานกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช และฮุเลี่ยน อัลบาเรซ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด แมนฯซิตี้ เหนือกว่าเยอะ พวกเขาไม่แพ้เลย ชนะ 4 และเสมอ 1   

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน (4-5-1): จอร์แดน พีคฟอร์ด, เนธาน แพ็ตเตอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนเวธ, วิตาลี่ มิโคเลนโก้, แจ็ค แฮร์ริสัน, อังเดร โกเมส, อมาดู โอนาน่า, เจมส์ การ์เนอร์, ดไวท์ แม็คนีล และโดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิ่น

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1): เอแดร์ซอน, ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้, จอห์น สโตนส์, มาเตโอ โควาซิซ, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช และฮุเลี่ยน อัลบาเรซ   

สกอร์ที่คาด: เอฟเวอร์ตัน 1-1 แมนฯซิตี้ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *