7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: เวสต์แฮม  VS เลเวอร์คูเซ่น (ยูโรป้า ลีก)

ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีม เลกสอง

เวลา: 02.00น.

สนาม: ลอนดอน สเตเดี้ยม

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อีกคู่ที่น่าสนใจในศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-24 รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกที่สอง ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2024 ลงเล่นในเวลาเดียวกัน 02.00น. “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้มา 2 เกมติด การขาดหายไปของ จาร์ร็อด โบเว่น ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บนั้นส่งผลต่อแนวรุกของทีมจริง ๆ เพราะยิงใครไม่ได้เลย แถมเกมนี้ทีมของ เดวิด มอยส์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ และลูคัส ปาเกต้า ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง อัลฟองส์ อเรโอล่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ จะได้เฝ้าเสาต่อไป ที่เหลือนำโดย โทมัส ซูเซ็ค, เอ็ดสัน อัลบาเรซ, เบน จอห์นสัน, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โมฮาเหม็ด คูดูส และมิคาอิล อันโตนิโอ

ทางฝั่งทีมเยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เพิ่งผงาดคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หรือในรอบ 120 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งทีม เกมแรกพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะมาได้ก่อน 2-0 สถานการณ์ถือว่าสดใส เกมนี้กุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ต้องรอทดสอบความฟิต อดัม โลเซ็ค เพียงรายเดียว ที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้า มาในระบบ 3-4-2-1 เอเซเกล ปาลาซิออส คุมแดนกลางร่วมกับ กรานิต ชาก้า โดยมี เฌเรมี่ ฟริมปง และอเล็กซ์ กรีมัลโด้ ขึ้นเกมริมเส้นสองฝั่ง แนวรุกใช้ อามีน อัดลี่ ประสานงานกับ โฟลเรียน เวียร์ตซ์ และวิคเตอร์ โบนิเฟซ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมดวลกันมา 2 ครั้ง เลเวอร์คูเซ่น เก็บเรียบเอาชนะได้ทั้งหมด

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้, วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ท ซูม่า, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, แอรอน แครสส์เวลล์, โทมัส ซูเซ็ค, เอ็ดสัน อัลบาเรซ, เบน จอห์นสัน, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โมฮาเหม็ด คูดูส และมิคาอิล อันโตนิโอ

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : มาเตจ์ โควาร์, โอดิออน คอสซูนู, โจนาธาน ทาห์, เอ็ดมองด์ ทัปโซบา, เฌเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, กรานิต ชาก้า, อเล็กซ์ กรีมัลโด้, อามีน อัดลี่, โฟลเรียน เวียร์ตซ์ และวิคเตอร์ โบนิเฟซ                   

สกอร์ที่คาด: เวสต์แฮม 1-2 เลเวอร์คูเซ่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *