7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: อาร์เซน่อล VS บาเยิร์น มิวนิค (UCL)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม เลกแรก

เวลา: 02.00น.

สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อีกคู่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม ในค่ำคืนวันอังคารที่ 9 เมษายน 2024 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่เคยไม่คว้าแชมป์รายการนี้จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ 6 สมัย ในเวลาเดียวกัน 02.00น.

เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล ฟอร์มดีสุด ๆ ตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 ยังไม่แพ้ใครในลีก ทำให้นำจ่าฝูงในเวลานี้ ส่วนถ้วยใหญ่ของยุโรป เกือบไม่รอดเหมือนกันต้องดวลเป้าผ่าน เอฟซี ปอร์โต้ มาได้ในรอบที่ผ่านมา ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า แทบจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะตัวที่เดี้ยงมีเพียงรายเดียวคือ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ นอกนั้นอยู่กันครบ ยึดระบบ 4-3-3 จอร์จินโญ่ คุมแดนกลาง ปล่อยให้ เดแคลน ไรซ์ และมาร์ติน โอเดการ์ด มีอิสระในการขึ้นเกมรุกสอดประสานกับสามแดนบนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่   

ฝั่งผู้มาเยือน บาเยิร์น มิวนิค โบกมือลาการลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่พวกเขาครองความยิ่งใหญ่ติดต่อกัน 11 สมัย หลังพ่าย ไฮเดนไฮม์ ตามหลังจ่าฝูง “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึง 16 คะแนน ทำให้ถ้วยนี้คือรายการเดียวที่ยังมีลุ้นของพวกเขาในฤดูกาลนี้ ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ไม่มี คิงสลีย์ โกมาน, เลรอย ซาเน่, ซาช่า โบอี้ และบูน่า ซาร์ ส่วนมานูเอล นอยเออร์ กลับมาซ้อมแล้ว ทำให้ โยชัม คิมมิช ยังคงประจำการแบ็คขวา ที่เหลือนำโดย เลออน กอเร็ตซ์ก้า, คอนราด ไลเมอร์, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า, แซร์จ กนาบรี้ และแฮร์รี่ เคน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3 เสมอ 1 ส่วนอาร์เซน่อล ชนะ 1  

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อุลไรซ์, โยชัว คิมมิช, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ, อัลฟองโซ่ เดวีส์, เลออน กอเร็ตซ์ก้า, คอนราด ไลเมอร์, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า, แซร์จ กนาบรี้ และแฮร์รี่ เคน        

สกอร์ที่คาด: อาร์เซน่อล 2-1 บาเยิร์น มิวนิค  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *