7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“โรม่า – เลเวอร์คูเซ่น”(ยูโรป้า ลีก)

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก

โรม่า – เลเวอร์คูเซ่น

เวลา: 02.00น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม    

            การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรกในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม มีลงฟาดแข้ง 2 คู่เล่นในเวลา 02.00 เหมือนกัน เริ่มที่การปะทะกันของลูกศิษย์และอาจารย์ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” อาแอส โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่คุมทัพโดยกุนซือดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง ชาบี อลอนโซ่

            เจ้าบ้าน โรม่า ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้าของแชมป์ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ในรายการนี้รอบที่ผ่านมาเอาชนะ เฟเยนอร์ด มาได้ด้วยผลสกอร์รวมสองนัด 4-2 เกมนี้จะไม่มี ริค คาร์สดอร์ป, ดีเอโก้ ญอเรนเต้ และมาราส์ห คุมบูลล่า ที่บาดเจ็บ ส่วน คริส สมอลลิ่ง ต้องรอทดสอบความฟิต ที่เหลืออยู่กันครบ มาในระบบ 3-4-2-1 ไบรอัน คริสตานเต้ คุมแดนกลางร่วมกับ เนมานย่า มาติช แนวรุกใช้ ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่ ประสานงานกับ เปาโล ดิบาล่า โดยมี แทมมี่ อบราฮัม ยืนหน้าเป้า

            ฝั่งผู้มาเยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ของชาบี อลอนโซ่ ที่เพิ่งหยุดสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการเอาไว้ที่ 14 เกมติด หลังพ่ายคารังให้กับ “แพะบ้า” เอฟซี โคโลญจน์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ไม่มี พาทริค ชีค หัวหอกสาธารณรัฐเช็กที่บาดเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น ที่เหลือไม่มีอะไรต้องกังวล มาในระบบเดียวกัน 3-4-2-1 นำโดย เยเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, โรเบิร์ต อันดริช, มิเชล บัคเกอร์, โพลเรี่ยน เวียร์ตซ์, มุสซ่า ดิยาบี้ และอดัม ฮโลเซ็ค

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด ถือว่าสูสี ผลัดกันชนะไปฝั่งล่ะ 3 ครั้ง และเสมอ 1           

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1): รุย ปาทริซิโอ้, จานลูก้า มานชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อีบันเญซ, นิโกล่า ซาเลฟสกี้, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปีนาซโซล่า, เปาโล ดิบาล่า, ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่ และแทมมี่ อบราฮัม

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1): ลูคัส ฮราเด็คกี้, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบ้า, โจนาธาน ทาห์, ปีเอโร่ ฮิคาปี้, เยเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, โรเบิร์ต อันดริช, มิเชล บัคเกอร์, โพลเรี่ยน เวียร์ตซ์, มุสซ่า ดิยาบี้ และอดัม ฮโลเซ็ค

สกอร์ที่คาด: โรม่า 1-1 เลเวอร์คูเซ่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *