7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: สปาร์ต้า ปราก VS ลิเวอร์พูล (ยูโรป้า ลีก)

ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม เลกแรก

เวลา: 00.45น.

สนาม: เอเพ็ต อารีน่า

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโรป้า ลีก เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2024 ลงฟาดแข้งกันครบครัน เกมที่น่าสนใจอยู่ในเวลา 00.45น. เต็งหนึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน สปาร์ต้า ปราก ที่สาธารณรัฐเช็ก

เจ้าถิ่น สปาร์ต้า ปราก ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเพลย์ออฟล้ม กาลาซาตาราย ด้วยผลสกอร์รวมสองนัด 6-4 ชุดนีคุมทัพโดย ไบรอัน พริสเก้ อดีตกองหลังทีมชาติเดนมาร์กที่เคยมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ “ปอมปีย์” พอร์ทสมัธ เกมนี้จะได้ ลาดิสลาฟ เครย์ซี่, เวลจ์โก้ บีร์มานเซวิช และมาเตย์ ไรเนส พ้นโทษแบนกลับมา อย่างไรก็ตามจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันเดรียส วินด์เฮม แบ็คขวาที่บาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร อังเจโล่ เปรเซียโด้, คาน ไครีเน่น, คาซิม ลาชี่, ยาคุบ เพเช็ค, อดัม คาราเบช, ลูคัส ฮาราสลิน และแยน คุชต้า 

ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แม้จะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บของแข้งซีเนียร์รุมเร้า แต่ก็ยังผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากมาได้เก็บชัยชนะ 6 เกมติดในทุกรายการ ส่วนรายการนี้ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ยังไม่มี ดีโอโก้ โชต้า, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ธีอาโก้ อัลคันทาร่า, เคอร์ติส โจนส์, อลิสซอน เบ็คเกอร์ และไรอัน กราเฟนแบร์ช ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังไม่สมบูรณ์ เชื่อว่าไม่น่าจะเข็นลง เพราสุดสัปดาห์มีเกมสำคัญกับ แมนฯซิตี้ รออยู่ มีความเป็นไปได้ที่จะจัดชุดผสม ยึดระบบ 4-3-3 ส่งดาวรุ่ง เจมส์ แม็คคอร์เนลล์ คุมแดนกลางร่วมกับวาตารุ เอนโดะ และโดมินิค โซโบสไล โดยมี ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, โคดี้ กัคโป และลูอิส คูมาส ประสานงานเกมรุก

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมเจอกันมาทั้งหมด 2 ครั้งในรายการนี้เมื่อปี 2011 ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เลยชนะ 1 และเสมอ 1

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

สปาร์ต้า ปราก (3-4-2-1) :  ปีเตอร์ วินดาห์ล, อัสเกอร์ โซเรนเซ่น, ฟิลิป พานัค, มาร์ติน วีทิค, อังเคโล่ เปรเซียโด้, คาน ไครีเน่น, คาซิม ลาชี่, ยาคุบ เพเช็ค, อดัม คาราเบช, ลูคาช ฮาราสลิน และแยน คุชต้า

ลิเวอร์พูล (4-3-3): ควีวิน เคลเลเฮอร์, โจ โกเมซ, จาเรลล์ ควอนซ่าห์, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, คอนสแตนตินอส ซิมิกาส, เจมส์ แม็คคอร์เนลล์, วาตารุ เอนโดะ, โดมินิค โซโบสไล, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, โคดี้ กัคโป และลูอิส คูมาส

สกอร์ที่คาด: สปาร์ต้า ปราก 0-2 ลิเวอร์พูล 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *