7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: แมนฯซิตี้ VS แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เวลา: 02.15น.

สนาม: เอติฮัต สเตเดี้ยม 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อีกคู่ที่น่าสนใจในคืนเดียวกัน ลงเล่นในเวลา 02.15น. “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดเอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ที่รั้งอันดับ 4 แอบมีลุ้นแชมป์ในทางทฤษฎี

เจ้าถิ่นเพิ่งเปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล มา 0-0 เกมนี้ยังเหมือนเดิมไม่น่าจะมี เอแดร์ซอน, จอห์น สโตนส์ และไคล์ วอล์คเกอร์ สามแนวรับที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ยังได้ลงเฝ้าเสาต่อไป ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ อาจจะมีการโรเตชั่นบ้าง เพราะทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เดือนนี้เจอโปรแกรมชุกต้องลงเล่น 1 เกมในทุก ๆ 3 วัน เฌเรมี่ โดกู มีโอกาสได้ออกสตาร์ทตัวจริง ประสานงานกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และฟิล โฟเด้น ส่วนหน้าเป้ายังใช้ เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ เหมือนเดิม     

ฝั่งผู้มาเยือน แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่ รั้งอันดับ 4 ของตาราง เกมล่าสุดเปิดบ้านบ้านต้อน วูล์ฟแฮมป์ตัน นิ่ม ๆ 2-0 เกมนี้ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน จอห์น แม็คกินน์ มิดฟิลด์ที่ชดใช้โทษแบนจากใบแดงโดยตรงเป็นเกมที่ 2 ส่วน บูบาการ์ กามาร่า, ไทโรน มิงค์ส และเอมิเลียโน่ บูเอนเดีย มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ แมตตี้ แคช ก็ต้องรอทดสอบความฟิต เช่นเดียวกับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่เจ็บเล็กน้อยจากเกมที่ผ่านมา นอกนั้นตามรายงานไม่มีปัญหาอะไร ดั๊กลาส ลุยซ์ ยังเป็นหัวใจในแดนกลางเล่นร่วมกับ ยูริ ตีเลมานส์ โดยมี เลออน ไบลีย์ และมุสซ่า ดิยาบี้ ใช้ความเร็วป่วนแนวรับคู่แข่ง

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด แมนฯซิตี้ เหนือกว่าชนะ 3 เสมอ 1 และแอสตัน วิลล่า ชนะ 1  

แมนฯซิตี้ (4-3-3) : สเตฟาน ออร์เตก้า, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, โรดรี้, ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เฌเรมี่ โดกู และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์    

แอสตัน วิลล่า (4-4-1-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, อเล็กซ์ โมเรโน่, เลออน ไบลีย์, ยูริ ตีเลมานส์, ดั๊กลาส ลุยซ์, มอร์แกน โรเจอร์ส, มุสซ่า ดิยาบี้ และจอน ดูราน        

สกอร์ที่คาด: แมนฯซิตี้ 3-1 แอสตัน วิลล่า     

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *