6 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว-ฟันธง!!!“อังกฤษ – ยูเครน”(ยูโร 2024)

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี

อังกฤษ – ยูเครน

เวลา: 23.00น.

ความพร้อมของทั้งสองทีม    

            การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบคัดเลือกนัดที่สองในกลุ่มซี “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ทีมขวัญใจมหาชนที่เกมแรกประเดิมสวยบุกไปเอาชนะอิตาลีถึงเนเปิ้ลส์ 2-1 มี 3 คะแนน จะได้กลับมาเล่นในเวมบลีย์รับการมาเยือนของยูเครนเล่นในเวลา 23.00น

            เจ้าถิ่น อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมที่แล้ว รวมไปถึง รีซ เจมส์ ที่บาดเจ็บต้องถอนตัวออกไป แต่ก็ไม่เรียกใครมาเพิ่ม แม้ว่า จู๊ด เบลลิ่งแฮม ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงท้ายเกมเดินกระโพกกระเพกออกจากสนามต้องรอเช็คความฟิต นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร ตำแหน่งแบ็คซ้ายจะเป็นโอกาสของ เบน ชิลเวลล์ ส่วนแดนกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น่าจะได้เล่นแทน คัลวิน ฟิลลิปส์ ยังได้คุมแดนกลางร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ แนวรุกวาง บูคาโย่ ซาก้า เล่นกับแฮร์รี่ เคน และฟิล โฟเด้น

            ทีมเยือน ยูเครน มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โอเล็คซานเดอร์ เปตราคอฟ ออกจากตำแหน่งไป ให้รุสลาน โรตาน อดีตมิดฟิลด์ของ ดินาโม เคียฟ เข้ามาทำหน้าแบบขัดตราทัพไปก่อน ทีมชุดนี้ไม่มี อิลย่า ซาบาร์นยี่ แนวรับจากบอร์นมัธที่บาดเจ็บ นอกนั้นถือว่าอยู่กันครบทีม แต่ปัญหาใหญ่คือต้องรอเช็คความฟิตของกัปตันทีมอย่าง อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ ว่าจะพร้อมลงเล่นหรือไม่ ที่เหลือนำโดย รุสลาน มาลีนอฟสกี้, ทาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็คซานเดอร์ ชินเชนโก้, วิคเตอร์ ซีกานคอฟ, โรมัน ยาเร็มชุค และมิคายโล มูดริค  

            สถิติการพบกันของทั้งสองทีม อังกฤษ ชนะได้ 5 เสมอ 2 และยูเครน ชนะ 1

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ (4-3-3): จอร์แดน พีคฟอร์ด, คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เบน ชิลเวลล์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คัลวิน ฟิลลิปส์, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน และฟิล โฟเด้น

ยูเครน (4-3-3): อันเดรย์ ลูนิน, โอเล็คซานเดอร์ คาราวาเยฟ, มิโคล่า มัตวิเยนโก้, เดนิส โปปอฟ, วิตาลี่ มิโคเลนโก้, มาลีนอฟสกี้, ทาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็คซานเดอร์ ชินเชนโก้, วิคเตอร์ ซีกานคอฟ, โรมัน ยาเร็มชุค และมิคายโล มูดริค      

สกอร์ที่คาด: อังกฤษ 3-1 ยูเครน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *