7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: บาเยิร์น มิวนิค VS อาร์เซน่อล (UCL)

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม เลกสอง

เวลา: 02.00น.

สนาม: อัลลิอันซ์ อารีน่า  

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อีกคู่ของศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกที่สอง ในคืนวันพุธที่ 17 เมษายน 2024 ลงเล่นในเวลาเดียวกัน 02.00น. “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดบ้านรับการมาเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล   

เจ้าถิ่น บาเยิร์น มิวนิค ทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปเสมอมาได้ก่อน 2-2 นี่คือถ้วยเดียวที่พวกเขาเหลืออยู่ เพราะในลีกไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แต่เกมนี้กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล เจอปัญหาให้ต้องปวดหัว เมื่อจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อัลฟองโซ่ เดวีส์ แบ็คซ้ายคนสำคัญที่ติดโทษแบน รวมไปถึงบูน่า ซาร์, ซาช่า โบอี้, แซร์จ นาบรี้ และคิงสลีย์ โกมาน ที่พากันเดี้ยงทั้งหมด ตัวเลือกมีไม่มากนัก ทำให้ โยชัว คิมมิช ยังประจำการแบ็คขวาและให้ คอนราด ไลเมอร์ ลงคุมแดนกลางช่วยงาน เลออน กอเร็ตซ์ก้า โดยมี เลรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า และแฮร์รี่ เคน ประสานงานเกมรุก  

ฝั่งผู้มาเยือน อาร์เซน่อล ไม่สามารถเอาชนะได้ในเลกแรก แถมเกมลีกยังพ่ายคารังให้กับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า 0-2 ไม่รู้ว่าขวัญกำลังใจในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะเป็นอย่างไร เกมนี้ตามรายงานไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เรียกได้ว่าแกนหลักนั้นอยู่กันครบ ยึดระบบเดิม 4-3-3 ปรับแท็คติกให้ จอร์จินโญ่ สตาร์ทตัวจริงคุมแดนกลาง ปล่อยให้ เดแคลน ไรซ์ ขึ้นไปช่วย มาร์ติน โอเดการ์ด ปั้นเกมรุก ประสานงานกับ บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่  

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด บาเยิร์น มิวนิค ดีกว่าเล็กน้อย ชนะ 2 เสมอ 2 ส่วนอาร์เซน่อล ชนะ 1   

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์, โยชัว คิมมิช, มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์, เอริค ดายเออร์, ราฟาเอล เกร์เรโร่, เลออน กอเร็ตซ์ก้า, คอนราด ไลเมอร์, เลรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า และแฮร์รี่ เคน        

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่                  

สกอร์ที่คาด: บาเยิร์น มิวนิค 2-2 อาร์เซน่อล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *