19 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: โรม่า VS เลเวอร์คูเซ่น (ยูโรป้า ลีก)

ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก

เวลา: 02.00น.

สนาม: สตาดิโอ โอลิมปิโก้  

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ลงเล่น 2 คู่ในเวลาเดียวกัน 02.00น. “หมาป่าแห่งกรุงโรม” อาแอส โรม่า จะเปิดบ้านพบกับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น  

เจ้าถิ่น โรม่า ภายใต้การคุมทีมของ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เอาชนะ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน มาในรอบที่แล้ว แต่เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซกี้ เซลิค แบ็คขวาที่ติดโทษแบน รวมไปถึง คริส สมอลลิ่ง และโรเมลู ลูกากู ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ นอกนั้นถือว่าลงเล่นได้หมด มาในระบบ 4-3-3 นำโดย ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่, เปาโล ดิบาล่า, แทมมี่ อบราฮัม และสเตฟาน เอล ชาราวี่   

ฝั่งผู้มาเยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน พวกเขากำลังไล่ล่าคว้าแชมป์รายการที่เหลือ ตอนนี้ยังครองสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันในฤดูกาลนี้ 46 เกมในทุกรายการ ทีมของชาบี อลอนโซ่ ไม่มี บอร์ฆ่า อิเกลเซส ศูนย์หน้าที่บาดเจ็บ ส่วน อดัม โลเซ็ค ต้องรอทดสอบความฟิต ที่เหลือตามรายงานอยู่กันครบ ไม่มีปัญหาอะไร มาในระบบ 3-4-1-2 เอเซเกล ปาลาซิออส คุมแดนกลางร่วมกับ กรานิต ชาก้า วิงแบ็คสองฝั่งใช้ เฌเรมี่ ฟริมปง และอเล็กซ์ กรีมัลโด้ โดยมี อามีน อัดลี่, โฟลเรียน เวียร์ตซ์ และวิคเตอร์ โบนิเฟซ ประสานงานเกมรุก       

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด โรม่า ไม่แพ้เลย ชนะ 2 และเสมอ 3    

โรม่า (4-3-3) : มิเล่ สวีลาร์, ราสมุส คริสเตนเซ่น, จานลูก้า มานชินี่, อีวาน เอ็นดิ๊คก้า, เลโอนาร์โด้ สปีนาซโซล่า, ไบรอัน คริสตานเต้, เลอันโดร ปาเรเดส, ลอเรนโซ่ เปเญกรินี่, เปาโล ดิบาล่า, แทมมี่ อบราฮัม และสเตฟาน เอล ชาราวี่                     

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : มาเตจ โควาร์, โยซิป สตานิซิซ, โจนาธาน ทาห์, เอ็ดมองด์ ทัปโซบา, เฌเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, กรานิต ชาก้า, อเล็กซ์ กรีมัลโด้, อามีน อัดลี่, โฟลเรียน เวียร์ตซ์ และวิคเตอร์ โบนิเฟซ                            

สกอร์ที่คาด: โรม่า 1-1 เลเวอร์คูเซ่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *