7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: ซาอุดีอาระเบีย VS ไทย (เอเชี่ยน คัพ 2023)

เอเชี่ยน คัพ นัดสุดท้ายกลุ่ม เอฟ

เวลา: 22.00น.

สนาม: เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม   

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะพบกับ “อินทรีทะเลทราย” ซาอุดีอาระเบีย ในเวลา 22.00น.    

ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยการมี 6 คะแนนหลังชนะมา 2 เกมรวด แต่ยังไม่การันตีแชมป์กลุ่ม สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์พร้อมไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นอกจาก ฮัสซาน อัล ทัมบัคติ เพียงรายเดียว แน่นอนว่าต้องการชัยชนะอาจจะมีการปรับทีมบางตำแหน่ง แต่คงไม่มากมายอะไร วาง ซาเลม อัล ดอว์ซารี่, ซามี่ อัล นาจี และไฟราส อัล บูไรกาน ประสานงานในเกมรุก   

ทางฝั่งทีมชาติไทย มีอยู่ 4 คะแนน จากการชนะ 1 เสมอ 1 ล่าสุดเจ๊ากับโอมาน 0-0 การันตีการผ่านเข้ารอบแล้วเช่นกัน อยู่ที่ว่าอยากจะเข้าอันดับ 1, 2 หรือ 3 ทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ จะหมดสิทธิ์ใช้งานกัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน อาจจะโยกเอา มิโคลัส มิคเคลสัน มาเล่นแบ็คซ้ายแทน และส่งศุภนันท์ บุรีรัตน์ ไปประจำการแบ็คขวา ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ถือว่าไม่มีปัญหาอะไร นำโดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา และศุภชัย ใจเด็ด

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด ซาอุดีอาระเบีย เหนือกว่าเยอะชนะได้ 4 และเสมอ 1  

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ซาอุดีอาระเบีย (3-4-2-1): อาเหม็ด อัล คัสซาร์, อาลี อัล บูไลฮี, อาลี ลาจามี่, อัล ซาลูลี่, ฟาวาซ อัล ซาคอร์, อับดุลลาห์ อัล มากี้, อับดุลลาห์ อัล ไคบารี่, โมฮัมเหม็ด อัล เบรอิก, ซาเลม อัล ดอว์ซารี่, ซามี่ อัล นาจี และไฟราส อัล บูไร

ไทย (4-2-3-1): ปฏิวัติ คำไหม, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เอเลียส ดอเลาะ, พรรษา เหมวิบูลย์, นิโคลัส มิคเกลสัน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา และศุภชัย ใจเด็ด

สกอร์ที่คาด: ซาอุดีอาระเบีย 1-1 ไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *