6 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: อุซเบกิสถาน VS ไทย (เอเชี่ยน คัพ 2023)

เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบ 16 ทีม

เวลา: 18.30น.

สนาม: อัล-ยานูบ สเตเดี้ยม (กาตาร์)    

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 ศึกชิงแชมป์ทวีปเอเชีย เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีคิวลงชี้ชะตากับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในเวลา 18.30น.  

ความพร้อมไปเริ่มที่อุซเบกิสถาน ถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆ ของทวีปเอเชีย ชุดนี้คุมทัพโดย ชเร็คโก้ คาตาเน็ค อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังของทีมชาติยูโกสลาเวีย เข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มบี 3 นัด ไม่แพ้ใครชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน แต่เกมนี้จะขาดขุมกำลังหลักอิกอร์ เซอร์เกเยฟ ดาวยิงจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และเอลดอร์ โชมูโรดอฟ ที่ค้าแข้งในเซเรียอา อิตาลีกับสโมสรกายารี่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ นอกนั้นถือว่าไม่มีปัญหาอะไร ให้จับตามอง อับบอสเบค ไฟซุลลาเยฟ แนวรุกดาวรุ่งวัย 20 ปี จากซีเอสเคเอ มอสโก ที่กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น เชื่อว่ามีโอกาสได้สตาร์ทตัวจริง

ทางฝั่งทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับการไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่มชนะ 1 เสมอ 2 แถมยังเก็บคลีนชีตไม่เสียประตูด้วย เกมล่าสุดเสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 เปลี่ยนทีมครบ 11 ตำแหน่ง ตามรายงานไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บได้กัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนกลับมา ส่วนแกนหลักที่ได้น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด วางศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และบดินทร์ ผาลา ประสานงานเกมรุก โดยมีศุภชัย ใจเด็ด ยืนเป็นหน้าเป้า

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 10 เกมที่ผ่านมา ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ อุซเบกิสถาน ชนะ 6 ส่วนไทยชนะ 4

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

อุซเบกิสถาน (4-4-1-1): อุตเคอร์ ยูซูปอฟ, ฟาร์รุค ไฟฟิเยฟ, อับดูโคเดีย คูซานอฟ, อูมาเบ็ค เอสห์มูโรดอฟ, เชซ็อด นาสรูลลาเยฟ, ออสตอน อูรูนอฟ, โอตาเบค ชูคูรอฟ, โอดิลยอน คัมโรเบคอฟ, ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ, อับบอสเบค ไฟซูลาเยฟ และเอซิซเบค อโมนอฟ

ไทย (4-2-3-1): ปฏิวัติ คำไหม, นิโคลัส มิเคลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา และศุภชัย ใจเด็ด

สกอร์ที่คาด: อุซเบกิสถาน 1-1 ไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *