7 พฤษภาคม 2024
hilight-หลัก Sport

ปรีวิวฟันธง: พรีเมียร์ลีก (08-10-2023)

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2023 มีลงฟาดแข้งทั้งหมด 4 คู่ด้วยกัน

20.00น. ไบรท์ตัน – ลิเวอร์พูล

ประเดิมในช่วงเวลาแรก 20.00น. เตะพร้อมกัน 3 สนาม แต่หยิบยกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เจ้าถิ่น ไบรท์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ในลีกเพิ่งบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มมา 6-1 ส่วนนัดล่าสุดลงเล่นในยูโรป้า ลีก ทำได้ดีบุกเสมอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-2 เกมนี้จะไม่มี เปอร์วิส เอสตูปิญาน, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, เจมส์ มิลเนอร์ และอดัม ลัลลาน่า ที่บาดเจ็บ นอกนั้นถือว่าไม่มีปัญหาอะไร นำโดย ปาสกาล กรอส, บิลลี่ กิลมอร์, โซลลี่ มาร์ช, แดนนี่ เวลเบ็ค, คาโอรุ มิโตมะ และอีแวน เฟอร์กูสัน

ทางฝั่งผู้มาเยือน ลิเวอร์พูล พ่ายแพ้เกมแรกในฤดูกาลนี้ให้กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ส่วนยูโรป้า ลีก เปิดบ้านเอาชนะ อูนิโอน แซงต์ ซิลลัวร์ มาได้ 2-0 เกมนี้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่มี เคอร์ติส โจนส์ และดีโฮโก้ โชต้า ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ โคดี้ กัคโป และธีอาโก้ อัลคันทาร่า ที่มีอาการบาดเจ็บ คาดว่า ไรอัน กราเฟรแบร์ช จะได้สตาร์ทตัวจริงคุมแดนกลางร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และโดมินิค โซโบสไล แนวรุกวาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และหลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสาน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด กลายเป็นไบรท์ตัน ที่ทำได้ดีกว่า ชนะ 2 เสมอ 2 และลิเวอร์พูล ชนะ 1

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลูตัน ทาวน์ (4-2-3-1): เจสัน สตีล, โจเอล เฟลทมัน, ลูอิส ดั๊งค์, อดัม เว็บสเตอร์, ทาริค แลมพ์ตีย์, ปาสกาล กรอส, บิลลี่ กิลมอร์, โซลลี่ มาร์ช, แดนนี่ เวลเบ็ค, คาโอรุ มิโตมะ และอีแวน เฟอร์กูสัน

ลิเวอร์พูล (4-3-3): เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โดมินิค โซโบสไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ช, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และหลุยส์ ดิอาซ

22.30น. อาร์เซน่อล – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมคู่เอกประจำสัปดาห์เป็นการเจอกันของสองทีมที่ไล่ล่าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 22.30น.

เจ้าถิ่น อาร์เซน่อล เพิ่งออกไปพ่ายให้กับ ล็องส์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนในลีก พวกเขายังไม่แพ้ใคร เกมนี้ ไม่มี เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ที่บาดเจ็บต้องพักยาว ในรายของ บูคาโย่ ซาก้า และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ต้องรอทดสอบความฟิต นอกนั้นถือว่าอยู่กันครบ นำโดย มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอร่า, กาเบรียล เชซุส, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และเลอันโดร ทรอสซาร์

ทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปพ่ายให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน โรดรี้ มิดฟิลด์คนสำคัญที่ติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้าย เช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ ที่บาดเจ็บพักยาว นอกนั้นตามรายงานไม่มีปัญหาอะไร มาเตโอ โควาซิซ คุมแดนกลางร่วมกับ มาเตอุส นูเนส แนวรุกใช้ ฟิล โฟเด้น ประสานงานกับ ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ และเฌเรมี่ โดกู โดยมี เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ ยืนเป็นหน้าเป้า

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม 5 เกมหลังสุด แมนฯซิตี้ ไม่แพ้เลย ชนะ 4 และเสมอ 1

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล (4-3-3): ดาบิด ราย่า, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็คซานเดอร์ ชินเชนโก้, มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอร่า, กาเบรียล เชซุส, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และเลอันโดร ทรอสซาร์

แมนฯซิตี้ (4-2-3-1): เอแดร์ซอน, ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, มาเจโอ โควาซิซ, มาเตอุส นูเนส, ฟิล โฟเด้น, ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ, เฌเรมี่ โดกู และเออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์

ฟันธงลงสกอร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2023

20.00น. เวสต์แฮม 1-2 นิวคาสเซิ่ล

20.00น. วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 แอสตัน วิลล่า

20.00น. ไบรท์ตัน 2-3 ลิเวอร์พูล

22.30น. อาร์เซน่อล 1-1 แมนฯซิตี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *