Home hilight-หลัก ปรีวิว: อตาลันต้า VS เลเวอร์คูเซ่น (ยูโรป้า ลีก)
hilight-หลัก Sport

ปรีวิว: อตาลันต้า VS เลเวอร์คูเซ่น (ยูโรป้า ลีก)

ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ

เวลา: 02.00น.

สนาม: อวีว่า สเตเดี้ยม

ความพร้อมของทั้งสองทีม

การแข่งฟุตบอลถ้วยยุโรปเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศทั้ง 3 รายการ ประเดิมด้วยศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีก ฟาดแข้งกันที่ อวีว่า สเตเดี้ยม ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ อตาลันต้า จากอิตาลี จะพบกับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเวลา 02.00น.

เจ้าถิ่น อตาลันต้า จากแบร์กาโม่ ภายใต้การคุมทีมของ จาม ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ผ่านด่านหินล้มเต็งหนึ่งอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในรอบ 8 ทีมมาได้ ไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรแล้ว โดยรอบตัดเชือกเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส สถานการณ์ในลีกไม่มีอะไรให้กังวลเพราะการันตีโควตาไปแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เกมนี้เจอข่าวร้ายเมื่อจะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์เทน เดอ รูน แนวรับสารพัดประโยชน์ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง เซอัด โคลาซินัค คาดว่า จานลูก้า สกัลวินี่ จะได้ลงเล่นแทน ตำแหน่งอื่น ๆ ไม่มีปัญหาอะไร ผู้เล่นที่ได้พักจะคืนตัวจริงทั้งหมด วาง เอแดร์ซอน คุมแดนกลางร่วมกับ มาริโอ ปาซาลิช โดยมี เทิน คุปไมเนอร์ส ขึ้นไปช่วยชาร์ลส์ เด เคเตลาเร่ ปั้นเกมรุก ป้อนบอลให้หน้าเป้าอย่างจานลูก้า สกามัคค่า

ทางฝั่ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นสโมสรแรกที่คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน แบบไร้พ่าย ทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขาไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 51 เกมติดต่อกัน เรียกได้ว่ามหัศจรรย์สุด ๆ สำหรับ ชาบี อลอนโซ่ และลูกทีม เกมนี้ตามรายงานไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ผู้เล่นแกนหลักถือว่าอยู่กันครบ ยึดระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูใช้มือสองอย่าง มาเตจ์ โควาร์ ส่วนแดนกลางวาง กรานิต ซาก้า คุมจังหวะเกมร่วมกับ เอเซเกล ปาลาซิออส โดยมี เฌเรมี่ ฟริมปง และอเล็กซ์ กรีมัลโด้ ขึ้นเกมรุกริมเส้น คอยสอดประสานงานกับ อามีน อัดลี่, โฟลเรียน เวียร์ตซ์ และวิคเตอร์ โบนิเฟซ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม ดวลกันในรอบ 16 ทีม รายการนี้เมื่อฤดูกาล 2021-22 ปรากฏว่า อตาลันต้า เก็บเรียบชนะได้ทั้งเหย้าและเยือน

อตาลันต้า (3-4-2-1) : ฮวน มุสโซ่, เบรัต ฌิมซิตี้, อิซัค เฮียน, จานลูก้า สกัลวินี่, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, มาริโอ ปาซาลิช, เอแดร์ซอน, มัตเตโอ รุจเจรี่, ชาร์ลส์ เด เคเตลาเร่, เทิน คุปไมเนอร์ส และจานลูก้า สกามัคค่า

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-2-1) : มาเตจ์ โควาร์, เอ็ดมองด์ ทัปโซบาม โจนาธาน ทาห์, ปิเอโร่ ฮิคาปี้, เยเรมี่ ฟริมปง, เอเซเกล ปาลาซิออส, กรานิต ชาก้า, อเล็กซ์ กรีมัลโด้, อามีน อัดลี่, โฟลเรียน เวิยร์ตซ์ และวิคเตอร์ โบนิเฟซ      

สกอร์ที่คาด: อตาลันต้า 1-2 เลเวอร์คูเซ่น   

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Exit mobile version